Đường vành đai 4 Tp. Hồ Chí Minh đang được nghiên cứu; đề xuất phương án đầu tư đảm bảo khả thi và phù hợp nhất.
Sau khi Bộ GTVT căn cứ Nghị quyết số 29/2021/QH15 của Quốc hội; phối hợp với các Bộ nghiên cứu về việc giao các địa phương; cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án đường vành đai 4 TPHCM phù hợp; đúng quy định của pháp luật.
Đường Vành đai 4 có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển hạ tầng, giải phóng giao thông và phát triển kinh tế khu vực tỉnh Bình Dương. Có khả năng kết nối 5 tỉnh thành quan trọng của khu vực phía Nam: Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM – Long An. Do nằm giữa 4 tỉnh còn lại nên Bình Dương sẽ trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây, Đông Nam Bộ. Và là điểm sáng về đầu tư bất động sản khu đô thị.
Xem thêm: DỰ ÁN NHÀ PHỐ XÂY SẴN PHÚC AN GARDEN BÌNH DƯƠNG – “MIẾNG MỒI NGON” BƯỚC VÀO GIAI ĐOẠN MỚI
Tổng quan quy hoạch
Theo Quyết định 1698/QĐ-TTg ngày 28/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ; phê duyệt quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 TPHCM. Đường vành đai 4 đi qua 12 huyện thuộc 5 tỉnh, thành phố: Huyện Tân Thành – Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; 3 huyện tỉnh Đồng Nai (Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu); 2 huyện Tân Uyên, Bến Cát – tỉnh Bình Dương; huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè – TPHCM; 4 huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc thuộc tỉnh Long An.

Quy hoạch
- Đoạn 1: Bắt đầu tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (Cảng Phú Mỹ) ; hướng về sân bay quốc tế Long Thành và kết thúc tại Trảng Bom (Đồng Nai).
- Đoạn 2: Bắt đầu tại QL1A (thuộc thị trấn Trảng Bom) vượt sông Đồng Nai tại cầu Thủ Biên, kết thúc tại quốc lộ 13 (Tân Uyên – Bình Dương).
- Đoạn 3: Điểm bắt đầu tại QL1 (đường vành đai 4 Bến Cát – Tân Uyên, BD), vượt sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận, và kết thúc tại quốc lộ 22 (Km 23 + 500) tại Củ Chi.
- Đoạn 4: Bắt đầu tại quốc lộ 22 đi song song ĐT.823 đến thị trấn Hậu Nghĩa, đi song song với đường ĐT.824 và ĐT.830, qua thị trấn Bến Lức, giao cắt với đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương (Đường vành đai 4 Bến Lức – Long An)
- Đoạn 5: Bắt đầu tại quốc lộ 1A tại Khu công nghiệp Long Hiệp, giao với quốc lộ 50 (Km 19 + 900) đến điểm cuối nối với đường trục Bắc Nam tại Khu đô thị – cảng Hiệp Phước TP.HCM.
Để đảm bảo tính khả thi tài chính, dự án được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư chưa bao gồm lãi vay là 7.075 tỷ đồng, phần vốn Nhà nước tham gia là 2.600 tỷ đồng. Với mức phí khởi điểm là 2.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn.
Website: thitruongcanho.com.vn
Hotline: 0901 370 743
Email: diaoctrananhlongan.tag@gmail.com
Xem thêm:
Thông tin nhà phố xây sẵn dự án Phúc An Garden mới nhất; tháng 9/2021
Chung cư sau 50 năm có mất trắng hay không?
Tiến độ nhà phố Phúc An Garden Bình Dương cập nhật mới nhất. 6 tháng đầu năm 2021