Siêu Dự Án Đường Sắt Bàu Bàng – Thị Vải – Cái Mép
Tuyến đường sắt thuộc Dĩ An – Lộc Ninh, Trảng Bom – Hòa Hưng có chiều dài hơn 125km. Ngày 19/8, đại diện Sở GTVT Bình Dương chọn phương án khả thi dự án đường sắt quy mô lớn.
Tuyến đường sắt từ ga Bàu Bàng đến An Bình đi các Thành Phố ở Bình Dương dài 52,2km. Gồm 6 ga: An Bình, Bình Chuẩn, Bình Dương, Chánh Lưu, Tân Hưng, Bàu Bàng. Gồm 4 trạm khách: Tân Bình, An Phú, Tân Vĩnh Hiệp, Hòa Lợi.
Siêu Dự Án Đường Sắt Bình Dương – Vị Trí Đắc Địa
Từ TP. Dĩ An đến cảng Cái Mép – Thị Vải hướng tuyến từ ga Dĩ An – nút giao Phước Tân. Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 50.000 tỷ, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 12.000 tỷ. Dự án sử dụng bằng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) hoặc đối tác công tư (PPP). Dự kiến khởi công trong quý II/2027 và hoàn thành vào năm 2030.
Địa phương ủng hộ dự án tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu về đến ga An Bình. Kiến nghị trung ương đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước hoặc vốn hợp pháp khác.
Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về chủ trương từ ga An Bình về đường sắt Bắc – Nam.
Đường Sắt Bình Dương – Tuyến Metro Số 1
Siêu Dự Án Đường Sắt Bàu Bàng – Thị Vải – Cái Mép
Phương án kéo dài tuyến Metro số 1 về Bình Dương, Đồng Nai chia làm 2 đoạn.
Đoạn 1 từ ga Suối Tiên QL1 về ga Bình Thắng nút giao Tân Vạn dài khoảng 1,8km. Tổng mức đầu tư đoạn này khoảng 125,95 triệu USD (2.973 tỷ đồng). Phương án tổ chức cấu trúc tuyến của đoạn này đã được sự thống nhất của các địa phương.
Đoạn 2, tại ga Bình Thắng triển khai 2 tuyến: Nhánh 1 dài khoảng 18,3km khu vực Hố Nai. Nhánh 2 dài khoảng 29,55km gần nút giao Bình Chuẩn. Khu liên hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Bình Dương.
Phương án kéo dài tuyến Metro số 1 đi trên cao nên công nghệ xây dựng không quá phức tạp. Điều này cũng giúp nâng cao cảnh quan đô thị nếu được thiết kế tốt.
Xem thêm: Dự án Phúc An Ashita Bình Dương
nguồn tham khảo:tuoitrethudo.com.vn